Grammar For IELTs, khóa học nâng cao phát triển toàn diện 4 kĩ năng tiếng Anh dành học sinh trung học cơ sở ( 11 – 15 tuổi )
Khóa học GRAMMAR FOR IELTS có gì đặc biệt?
– Áp dụng mô hình ASK trong khóa học: Hình thành và phát triển Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ trong học tập của học sinh
+ Kiến thức: Xây dựng nền tảng ngữ pháp cho các kỳ thi chuyển cấp và các khóa học IELTS
+ Kỹ năng: Cải thiện điểm số học tập trên trường, trang bị kỹ năng làm bài nhanh và hiệu quả với dạng bài ngữ pháp được học; Giao tiếp chuẩn ngữ pháp và theo các chủ đề của IELTS SPEAKING; quy tắc trọng âm và phát âm đúng
+ Thái độ: Thúc đẩy tính chuyên cần, tích cực hoàn thành bài tập về nhà, tương tác trên lớp
– Sử dụng phương pháp Quy nạp trong giảng dạy Ngữ pháp
– Ứng dụng ngữ pháp và Bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế để giao tiếp theo các chủ đề bài thi IELTS”
Mục tiêu khóa học
– Đạt tối thiểu điểm 8/10 hoặc 6/8 trên trường trong các bài thi viết học kì 1 và cuối năm (do 1 số trường có cấu trúc điểm bài thi là 0 điểm nói và 10 điểm viết hoặc 2 điểm nói và 8 điểm viết).
– Gọi tên được từng hiện tượng ngữ pháp trong khóa học, nắm được cách sử dụng, cấu trúc và nghĩa của các hiện tượng ngữ pháp
– Hiểu nội dung yêu cầu và có thể thực hiện đúng ít nhất 80% các dạng bài tập ngữ pháp trên trường.
– Nắm được yêu cầu dạng bài nói IELTS phần 1 với 34 chủ đề, biết cách lên ý tưởng và trả lời trôi chảy cho các câu hỏi phần 1 của bài thi nói IELTS (band 4.0).
Phương pháp giảng dạy
Phương pháp Quy nạp cho việc dạy ngữ pháp hay được gọi là phương pháp dạy “từ dưới lên” được áp dụng xuyên suốt khóa học.
Năm bước trong quy trình giảng dạy ngữ pháp theo Phương pháp Quy nạp bao gồm:
Bước 1: Xây dựng kiến thức cho học sinh về quy luật/ công thức ngữ pháp thông qua ví dụ thực tế. Giúp học sinh hình thành kỹ năng tự tìm ra những quy tắc cần học.
Bước 2: Giải thích chức năng của từng quy luật ngữ pháp. Giúp học sinh biết cách ứng dụng từng quy luật ngữ pháp để giải quyết nhiệm vụ của bài tập.
Bước 3: Luyện tập cho học sinh sử dụng thành thạo các quy tắc ngữ pháp thông qua hệ thống các dạng bài tập phổ biến.
Bước 4: Kiểm tra mức độ thông thạo và vận dụng quy tắc ngữ pháp đúng ngữ cảnh, phân tích vùng kiến thức học sinh cần tiếp tục luyện tập.
Bước 5: Hoàn thiện và mở rộng kiến thức liên quan đến quy tắc ngữ pháp đã học”